top of page

หนึ่งหน้า...น่าอ่าน...ความรู้สึกทรงพลัง: Intrigue


ชื่อ: น่าทึ่ง นามสกุล: น่าสนใจ ชื่อเล่น: ตรึงใจ มิตรสหายและเครือญาติ: ประทับใจ บันเทิง


Name: Intrigued Surname: Appealing Nickname: Attract Affiliate with: Charm, Entertained, Fascinated


คำนี้ก็เป็นอีกคำที่เพิ่ม ว้าวแฟคเตอร์ (Wow factor!) ในชีวิตเราได้ดี การที่เรามีความรู้สึกเช่นนี้ ไม่ว่าจะรู้สึกกับตัวเองหรือกับสิ่งที่ได้เจอ ถือว่าเป็นความรู้สึกทรงพลังที่ดี อีกตัว (จริงๆ ที่คัดเลือกมาคือดีทุกตัวนั่นแหล่ะคะ แต่ก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปบ้าง) เพราะคำว่า มันสุดยอด น่าทึ่ง ตรึงใจ จริงๆ นี่มันหมายถึงความหมายและคุณค่าที่เราเห็นจากสิ่งนั้นๆ


แน่นอนที่สุดว่าความรู้สึกหรืออารมณ์ น่าจะได้ไปผูกพันกับคุณสมบัติที่ดีของอะไรบางอย่าง เช่น ถ้าเราไปเจอกันที่น่าสนใจ นั้นหมายความว่า เขาต้องมีลักษณะอะไรบางอย่างที่ตรงกับสิ่งที่เราค้นหาหรือเปล่า เช่น เขาอาจเป็นคนที่ ใจกว้าง ใจเย็น ไม่ยอมแพ้ มุ่งมั่น ทำเพื่อคนอื่น อะไรอย่างนี้เป็นต้น การที่เรามีความประทับใจในบุคคลนั้นๆ ก็เป็นการสั่งสมพลังงาน และดึงดูดให้เราเจอคนแบบนั้นบ่อยๆ ทั้งที่เป็นตั้งใจ (Intention – conscious decision) และไม่ได้ตั้งใจ (Non intentional but it could be the vibration of law of attraction that is working in your sub conscious mind)


และที่สำคัญที่จะฝากไว้คล้ายๆ กับตอนที่แล้วคือ เราไม่ต้องตามหาคนในฝันแบบนั้นเสมอไปก็ได้ เพราะเราอาจจะตกหลุมพลาง ว่าไม่มี หาไม่ได้ หาไม่เจอ การที่เราจะได้เจอกันแบบนั้น ขั้นแรกลองหาในตัวเองก่อน เราได้ทำอะไรบ้างในอดีต ที่เรารู้สึกว่า ทำไปได้ยังไงเนี่ย ประทับใจสุดยอดเลย (ปรบมือให้ตัวเองดังๆ รัวๆ ค่ะ)


คิดดูดีๆ ค่ะว่ามีไหม ให้สังเกตุดูดีๆ ว่าเหตุการณ์นั้นๆ ที่เกิดกับเรามักจะเป็นสถานการณ์ที่เรา “กล้า” ก้าวข้ามความ “กลัว” และเมื่อเราตัดสินใจทำแล้วส่งผลที่ดีต่อตัวเอง และสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จะทำให้มันรู้สึกได้ถึงพลังของความ Fascinating, Amazing หรือ “สุดว้าว” เป็นต้น จำได้ไหมเมื่อเราตัดสินใจ -เลิก- อะไรอย่าง หรือ กระโดดใส่ เรื่องของการพัฒนาตัวเองในบางเรื่อง


ปีใหม่นี้เรามา “สะออน” ตัวเองกันดีกว่าค่ะ ว่าเราจะเลิกอะไรที่ไม่ดี และเริ่มต้นบางสิ่งที่มันดี เมื่อเรา ”ว้าว” ตัวเองได้ เชื่อได้เลย และเตรียมตัวไว้เลย ว่าเราจะได้เจอ อะไรที่มันบรรเจิดเถิดเทิงแน่นอนค่ะ

0 views0 comments
bottom of page